Top 20 nguồn tài liệu học React native

React native là một framework được tạo ra bởi facebook, chúng giúp developer xây dựng các ứng dụng di động trên cả hệ điều hành IOS và Android mà chỉ cần sử dụng một mã nguồn duy nhất. Việc học React native thực sự không quá khó nhưng lại mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng một mức lương hấp dẫn. Cũng bởi vậy, các nguồn tài liệu học React native ngày càng được nhiều người quan tâm tới hơn. Cùng designinterviews đi tìm hiểu 20 nguồn tài liệu học React native trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tài liệu tự học React Native cơ bản cho người mới bắt đầu

Learning React Native: Xây dựng ứng dụng di động gốc với JavaScrip

Learning React NativeSách rất phù hợp với những người mới học và chưa có kinh nghiệm về JavaScript. Không dài dòng về phần lý thuyết mà tập trung chủ yếu vào phần thực hành. Nhờ vậy, mọi người sẽ có thể nhanh chóng có thể xây dựng các ứng dụng di động thông qua các ví dụ trực quan.

 

 

 

 

React Native by Example

React Native by ExampleGroove Technology Software company – công ty lập trình React Native App ở Úc cho biết với những người thích phương pháp học React native bằng những ví dụ cụ thể thì cuốn sách này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà mọi người không nên bỏ qua. Thông qua việc giải thích chi tiết từng phần những project, từ cơ bản đến phức tạp chắc chắn trình độ của mọi người sẽ được tăng lên một cách nhanh chóng.

 

 

 

 

React and React Native

React and React NativeCuốn sách này phù hợp cho cả những người mới học và những người đã có kinh nghiệm với vô số minh họa ở từng cấp độ. React and React native được chia thành 3 phần với tổng cộng 26 chương. Nhờ vậy, mọi người có thể bắt đầu từ phần mà bản thân hứng thú nhất và bỏ qua những kiến thức đã nắm rõ.

 

 

 

 

React: Up & Running: Thiết kế web app

React: Up & RunningĐây là một cuốn sách được viết bởi Stoyan Stefanov, làm việc trực tiếp tại facebook nên cuốn sách này nói rất chi tiết cách xây dựng cũng như quản lý, tổ chức và tinh chỉnh các component React. Là một cuốn tài liệu với những thông tin dễ hiểu, tuy nhiên bản React đã có nhiều năm và đã hơi lỗi thời nếu như so với hiện tại.

 

 

 

 

Getting Started with React Native

Getting Started with React NativeCuốn sách này dành cho web developer giúp người học có thể xây dựng các ứng dụng di động một cách nhanh chóng và đẹp mắt bằng cách sử dụng các kỹ năng có sẵn. Với những người đã có chút hiểu biết về JavaScript và đang dùng React trên web thì có thể hoàn toàn yên tâm, cuốn sách này sẽ rất phù hợp.

 

 

 

 

Tài liệu tự học React Native nâng cao

React Native in Action: Developing iOS and Android Apps with JavaScript

React Native in ActionCuốn sách này dạy xây dựng các ứng dụng di động và ứng dụng web chất lượng trên nhiều nền tảng khác nhau. Có rất nhiều chủ đề nâng cao thú vị được trình bày trên cuốn sách này như APIs, styling, kiến trúc dữ liệu, animations…. Ngoài ra, mọi người còn sẽ học được cách tái sử dụng code mà không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức.

 

 

 

 

Mastering React Native

Mastering React NativeKhi đã nắm rõ một số thông tin nhất định về React native, mọi người chắc chắn sẽ có nhu cầu học hỏi thêm nhiều hơn để nâng cao trình độ cho bản thân. Và đây chính là cuốn sách mà mọi người nên tham khảo khi muốn tìm hiểu thêm về React native.

 

 

 

 

Fullstack React Native: Create beautiful mobile apps with JavaScript and React Native

Fullstack React NativeCuốn sách này được chia thành 11 chương khác nhau, trong đó mỗi chương sẽ là một tình huống cụ thể trong việc thực hiện các concept mà mọi người có thể gặp phải trong thực tế. Nếu muốn hiểu được những gì được viết trong sách mọi người cần có kiến thức về JavaScript. Cuốn sách này sẽ giúp cho mọi người tạo ra những ứng dụng chất lượng và đẹp mắt.

 

 

 

 

Practical React Native

Practical React NativeSách này giúp củng cố các kiến thức thực tiễn trong vấn đề sử dụng React native để xây dựng ứng dụng. Qua đó, mọi người sẽ có thể rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm để có thể nâng cao trình độ của bản thân.

 

 

 

 

 

React: Cross-Platform Application Development with React Native: Build 4 real-world apps with React Native

React: Cross-Platform Application Development with React NativeNội dung của cuốn sách này khá giống so với những cuốn sách khác, hướng dẫn xây dựng ứng dụng đa nền tảng, từ các trang thương mại điện tử cho đến các ứng dụng game. Tuy nhiên, trong cuốn sách này cũng có rất nhiều case-study mang đến giá trị và một góc nhìn mới mẻ.

 

 

 

 

Hands-On Design Patterns with React Native: Thiết kế phần mềm di động hiệu quả JavaScript

Hands-On Design Patterns with React NativeKhởi đầu với những mẫu pattern cơ bản trong React rồi mở rộng ra các pattern trong các ứng dụng. Cuốn sách này giúp cho việc xây dựng ứng dụng di động trở nên dễ dàng và chất lượng hơn. Mỗi một chương sẽ có đủ các mã nguồn của từng ứng dụng, mọi người có thể xây dựng và để chúng chạy trên chiếc điện thoại của mình.

 

 

 

 

React Native Cookbook: Đưa Web để Platforms Native

React Native CookbookNếu là một JavaScript developer và muốn tìm kiếm các hướng dẫn thực tế với mong muốn phát triển các ứng dụng di động có nhiều tính năng bằng React native thì chắc chắn cuốn sách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

 

 

 

 

React Native Blueprints

React Native BlueprintsVới đầy đủ các tính năng của React native, từ các tính năng đơn giản cho tới các tính năng tiên tiến nhất. Cuốn sách này cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo mà mọi người không nên bỏ qua.

 

 

 

 

 

Khóa học React Native online

React Native: Advanced Concepts

Nếu đã có những kiến thức cơ bản về React native và muốn nâng cao trình độ của bản thân thì hãy tham khảo khóa học này. Chất lượng đảm bảo, khóa học này được đánh giá cao bởi hơn 30.000 học viên. Chắc chắn nội dung trong khóa học sẽ không khiến cho mọi người cảm thấy thất vọng.

The Complete React Native + Hooks Course năm 2020

Đây cũng là một khóa học lý tưởng cho newbie, những người đã có kiến thức cơ bản về JavaScript. Qua khóa học này, mọi người sẽ có được những kiến thức cơ bản để xây dựng các component và các ứng dụng native trên các thiết bị IOS và Android của React native.

React Native – The Practical Guide năm 2020

Đây là một trong những khóa học React native hiệu quả nhất. Mang tới nhiều ví dụ thực tế, những ứng dụng cao cấp được phát triển bởi React native, giúp cho người học có thể định hướng một cách rõ ràng về những gì mình đã làm.

React Native Expo from Beginner to Pro: Also with MeteorJS

Nếu đang muốn phát triển ứng dụng native, muốn kết hợp Meteor và React native hay chỉ đơn giản là hứng thú với việc học Expo và React native thì khóa học này chính là thứ mà mọi người nên lựa chọn.

Create Your First React Native App

Mặc dù tiêu đề của khóa học này nghe có vẻ chỉ dành cho những người chưa có kinh nghiệm tạo ứng dụng với React native. Tuy nhiên, nếu là một React native developer muốn củng cố kiến thức về React native hay chỉ copy code từ StackOverflow cũng đều có thể đăng ký khóa học này.

Multiplatform Mobile App Development with React Native

Đây là khóa học của Coursera được rút trích từ phần 3 nằm trong khóa học Full-Stack Web Development with React được biên soạn bởi trường ĐH Khoa Học và Công Nghệ Hồng Kông biên soạn. Tham gia vào khóa học mọi người sẽ biết được cách làm thế nào để xây dựng được ứng dụng đa nền tảng bằng React native và Expo SDK.

Start Building a React Native Application

Đây là một khóa học miễn phí đến từ egghead.io, nó được chia thành nhiều phần và được đính kèm với thời gian cụ thể cho mỗi phần. Cung cấp nhiều kiến thức phù hợp, phù hợp cho cả những người chưa có kiến thức về React native hay muốn nâng cao trình độ của bản thân.

Xem thêm: Kinh nghiệm để lập trình viên Front End giỏi, Làm thế sao trở thành tester chuyên nghiệp

Hiểu rõ về React native mang tới nhiều cơ hội về công việc cùng một mức lương hấp dẫn ở các công ty React Native Mobile App Development hàng đầu thị trường. Có nhiều nguồn tài liệu khác nhau để mọi người tìm hiểu và tự học React Native cách tạo ra các ứng dụng. Tham khảo 20 nguồn tài liệu mà chúng tôi liệt kê ở trên để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp giúp nâng cao trình độ cho bản thân nhé.